Thursday, February 23, 2012

நான்கு வழிகள்

23.2.12
இந்த மாதம் எழுதும் விஷயம் கடைசியாக கிடைத்துவிட்டது. இது ஆன்மீக அனுபவங்கள் என சாதாரணமாக மக்களால் போற்றப்படும் அனுபவங்களைப் பற்றியது. அதாவது ஞானத்தை அடையும் வழிகள் நான்கு என சொல்லப்பட்டுள்ளது. அவை முதல் வழி யோக வழி இரண்டாவது வழி கர்ம வழி மூன்றாவது வழி பக்தி வழி நான்காவது வழி ஞான வழி.
முதல் வழியாகிய யோக வழியில் மூச்சை அடக்கி, மூச்சை அடக்கினால் மனம் அடங்கும் எனவே மூச்சை அடக்குவதன் மூலம் மனத்தை அடக்கி அதன் மூலம் மனதை தாண்டிய அனுபவத்தை பெற்றனர். இந்த முறையை பயிற்சி செய்யும் மக்கள் உடலிலும், உடலைப் பற்றிய உணர்வையும் பெற்றவர்களாகவும், உணர்வுள்ள மனம் அதிகம் வளர்ச்சி பெறாத எளிமையான மக்களாகவும் இருக்கவேண்டியது அவசியம். ஏனெனில் அவ்வாறு இருந்தால் மட்டுமே மனம் மூச்சை அடக்குவதால் அடங்கும்பொழுது மனதை தாண்டிய அனுபவத்தைப் பெற முடியும். இன்றைய உலகில் அவ்வாறு உடலின் மூலமாக அதிகம் வாழும் மனம் அதிகமற்ற மக்கள் மிக மிக குறைவு. அது மட்டுமின்றி இந்த யோகங்களைச் செய்யும்பொழுது உடலில் ஏற்படும் மாற்றங்கள் உணவு முறைகளை மாற்றி தினசரி நடைமுறை வாழ்வை கடினமானதாக்கிவிடும். அவை பல ஆயிரக்கணக்கான வருடங்களுக்கு முன் சரியாக இருந்தன. எனவே முதல் வழியாகிய யோகம் இக்காலத்திற்குரிய வழி அல்ல. எனவே அது பற்றி மேலும் விவரிக்க தேவையில்லை.
இரண்டாவது வழி கர்ம வழி. இதன்படி நாம் செய்யவேண்டிய காரியங்களை அதன் விளைவுகளைப் பற்றியோ, முடிவைப் பற்றியோ கவலைப்படாமல் இது நாம் மூலம் பிரபஞ்சம் நிகழ்த்தும் காரியம் என்னும் உணர்வோடு எல்லா காரியங்களையும் செய்தல். அவ்வாறு காரியங்கள் செய்வதன் மூலம் நான் எனும் ஆணவம் நீங்கி அனைத்தும் தானே நிகழ்வது என்னும் உணர்வு பெற்று அதன் மூலம் மனதை தாண்டிய நிலையை அடைதல் கர்ம வழி. இந்த வழியில் சென்றால் நம் உணர்வுகளும் உணர்ச்சிகளும் அழுத்தி வைக்கப்படும் அபாயம் உள்ள காரணத்தால் இம்முறை இக்காலத்திற்கு ஏற்றதல்ல. மேலும் இம்முறையை பயிற்சி செய்து மனமற்ற நிலையை அடைவது எந்த உணர்ச்சியும் அமுத்தி வைக்கப்பட்டிருக்காத இனிமேலும் உணர்ச்சிகளை அழுத்தி வைக்கமாட்டான் என்னும் அளவிற்கு தூய்மையான மற்றும் எளிமையான மனிதனால் மட்டுமே முடியும். முயற்சி செய்து ஒரு மனிதன் அந்த அளவிற்கு தூய்மையானவனாக மாறிவிட்டால் அவனால் சமுதாய நடைமுறை வாழ்வில் இருக்கமுடியாது. அது மட்டுமல்ல இந்த வழியில் இருப்பவனுக்கு குழந்தை மனம் இருக்கும். எனவே நடைமுறை வாழ்வு சிரமமானதாகிவிடும். எனவே இதுவும் இக்கால நடைமுக்கு ஏற்றதல்ல. எனவே அது பற்றி மேலும் விவரிக்க தேவையில்லை.
மூன்றாவது பக்தி வழி இந்த வழியில் கடவுளே எல்லாம் என்றும் கடவுளே எல்லா காரியங்களையும் நடத்துகிறார் அல்லது தன்னை கருவியாக கொண்டு அவர் நடத்துகிறார் என நம்ப வேண்டும். இந்த வழியில் செல்வதற்கு எதனாலும் அசைக்கமுடியாத அளவிற்கு கடவுளின் மீது நம்பிக்கை கொண்டிருக்கவேண்டும். இன்றைய உலகில் எதையும் சந்தேகப் படுவதே புத்திசாலித்தனமாக கருதப்படுகிறது. எனவே பக்தி வழியில் செல்லும் அளவிற்கு நம்பிக்கை கொண்டவர்களை காண்பது அரிது. எனவே இந்த பக்தி வழியும் இக்காலத்திற்கு ஏற்றதல்ல.
நான்காவது வழியாகிய ஞான வழியாகிய தியானத்தின் மூலம் விழிப்புணர்வை அடைவது ஒன்றே இக்கால மனிதனுக்கு எஞ்சியிருக்கும் ஒரே வழி. இது ஒன்றே இக்காலத்திற்கு ஏற்ற வழி.

No comments:

Post a Comment